Hotline: 0918.998.960

Chuyển đổi số trong quản lý phát triển đô thị

Phát biểu khai mạc và đề dẫn tại Hội thảo, ông Đặng Việt Dũng – Chủ tịch Tổng Hội Xây dựng Việt Nam cho biết: Chủ đề “Chuyển đổi số trong quản lý phát triển đô thị” khẳng định, minh chứng việc chúng ta đang hướng tới phát triển đô thị bền vững.

Để phát triển đô thị bền vững, hiện có nhiều phương pháp tiếp cận và nhiều cách làm khác nhau. Chuyển đổi số đã được đề cập qua nhiều hội thảo, nhiều lần, nhiều năm nhưng không bao giờ cũ và liên tục đổi mới, giống như quá trình chuyển đổi số chúng ta đang vận hành. Mục tiêu hướng tới của hội thảo nhằm tìm phương thức, cách thức để nâng tầm công tác quản lý phát triển đô thị trong thời gian tới.

Đó là chủ đề của Hội thảo chuyên đề 2 trong khuôn khổ Diễn đàn phát triển bền vững đô thị Việt Nam 2023, được tổ chức ngày 8/11, tại Hà Nội.

Trong phát triển đô thị, đặc biệt là quản lý đô thị, chúng ta đã sử dụng nhiều công nghệ, phương pháp để nâng cao hiệu quả. Tuy nhiên, chúng ta vẫn gặp phải những “bệnh” về đô thị như ngập lụt, không đảm bảo điều kiến sống cho người dân… đòi hỏi trách nhiệm trong công tác quản lý cũng như phát triển đô thị làm sao cố gắng thỏa mãn tốt nhất đời sống sinh hoạt của người dân.

Trong bối cảnh hiện nay, chúng ta có cơ hội đưa công nghệ số tích hợp vào để nâng cao công cụ quản lý Nhà nước. Ban tổ chức mong rằng, qua hội thảo này sẽ tiếp tục nối dài các chuỗi, sự kiện để tìm hiểu tốt hơn, sâu hơn nhằm hỗ trợ lẫn nhau tìm ra phương thức để tổ chức quản lý phát triển đô thị một cách tốt nhất, trong đó thúc đẩy chuyển đổi số, thúc đẩy ứng dụng công nghệ số vào hoạt động quản lý, kiểm soát phát triển đô thị hiện nay.

Hội thảo tập trung nghe báo cáo những vấn đề liên quan đến chuyển đổi số quản lý quy hoạch và phát triển đô thị ngành Xây dựng tại địa phương; Giải pháp Quản lý quy hoạch và hạ tầng kỹ thuật đô thị đồng bộ - Thống nhất phục vụ chính quyền số và đô thị thông minh; Tăng trưởng kinh tế và Net Zero cacbon trong phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam - Vai trò và cơ hội hợp tác quốc tế từ VKC; Kết hợp BIM và GIS: Phương thức mới trong chuyển đổi số cho phát triển đô thị thông minh,... từ các diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế.

Từ đó, các diễn giả đưa ra các đề xuất, kiến nghị như: Cần tiếp tục kiện toàn thể chế và hành lang pháp lý làm cơ sở để xây dựng cơ sở dữ liệu quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật đô thị nói riêng và chuyển đổi số lĩnh vực quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật nói chung; Quy định rõ vai trò, trách nhiệm xây dựng, cập nhật, tra cứu, khai thác, chia sẻ dữ liệu quy hoạch và hạ tầng kỹ thuật áp dụng đồng bộ, thống nhất từ Trung ương tới địa phương…

Trong khuôn khổ Hội thảo cũng đã diễn ra tọa đàm với các nội dung được thảo luận chuyên sâu xoay quanh những vấn đề về chuyển đổi số trong ngành Xây dựng và quản lý phát triển đô thị; Các giải pháp kỹ thuật trong phát triển đô thị thông minh, hợp tác phát triển đô thị thông minh…

Share:
Copyrights © 2019 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG USCONS. All Rights Reserved. Designed by Nina.vn
Online: 1 | Tuần: 385 | Tổng truy cập: 78396
Zalo

General contractor for design and construction of industrial factories

工业工厂设计建造总承包商

越南设计与施工总承包商